Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT VÀNG HỒNG

NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT VÀNG HỒNG

Sau loạt bài " khái niệm cơ bản vàng hồng " nhiều độc giả gửi thư thắc mắc về cho Ban Quản Trị. Nay Ban Quản Trị cùng quý độc giả sẽ thảo luận quanh vấn đề " vàng hồng là thứ vàng gì ? " Hãy cùng ban quản trị tìm hiểu những điều chưa biết về vàng hồng nhé.

1. Vàng hồng là thứ vàng gì ?

Trong tiếng Việt chúng ta, vàng hồng còn được gọi nôm na là vàng nga, do đặc trưng của vàng hơi ngả qua màu đồng khá đặc trưng và từng rất được ưa chuộng tại tại vào TK thứ 19. 
Kỳ thực vàng hồng cũng có " vài cấp độ màu hồng " mà với tư cách người dùng phổ thông ta cũng chẳng mấy khi quan tâm hay để ý tới.
Không lạnh lẽo như bạc hay chói chang như vàng nguyên chất, vàng hồng ngả sắc màu đồng như lửa. Về bản chất vàng hồng thuốc nhóm vàng có màu ( colored gold ) và là hợp kim vàng nguyên chất với đồng và bạc. Tùy theo mức độ phối hợp mà thành phẩm cho ra là vàng đỏ ( red gold ), vàng ngả ánh hồng đậm ( rose gold ) và vàng hồng nhạt ( pink gold ) tương ứng với việc giảm mức đồng tăng mức bạc trong hàm lượng hợp kim. 

Bảng đối chiếu thông số hợp kim vàng và màu tham khảo : 

 
2. Vì sao vàng hồng trở thành xu hướng lên ngôi ?

Sự trở lại của vàng hồng, năm 2015 được đánh dấu là năm phục hưng của vàng hồng, 

+ Tính thẩm mỹ 


Xu hướng thời trang hiện đại đang chuyển từ những sắc màu ánh kim, chói lạnh sang màu trầm ấm dịu dàng mà vẫn bóng bẩy, tỏa sáng. Không rực rỡ xa hoa, vàng hồng gợi lên sự ấm áp, nồng nàn, lãng mạn, và sâu sắc. Vàng hồng cũng rất dễ kết hợp với các loại đá quý, đồng thời thiệp màu với những loại trang phục đời thường vốn có gam màu trung tính như trắng, ghi hay pastel. Ngoài ra nếu như vàng tây hay vàng trắng khiến cánh mày râu trở nên điệu đà, sến súa thì vàng hồng lại tôn lên vẻ đẹp quý phái, lịch lãm đầy nam tính cho các quý ông. 

+ Kết cấu chất liệu bền

Xét về kết cấu chất liệu, hợp kim của vàng thường cứng hơn, bền hơn bởi vậy khi hoàn thiện và đánh bóng sản phẩm thường sáng đẹp và bắt mắt hơn. 

+ Giá thành phù hợp với nhiều mức thu nhập

Còn nhìn nhận vào góc độ thực dụng, trang sức vàng hồng có xu hướng rẻ kha khá so với vàn tây hay bạch kim, vốn là những kim loại thuần khiết, hiếm co và khó tìm. Lẽ dĩ nhiên, một chiếc nhẫn vàng hồng cầu kỳ, chế tác tinh xảo và còn lại đính kim cương, đá quý thì khó lòng mà rẻ được.

+ Vàng hồng được lăng xê bởi các sao nổi tiếng

Có lẽ chính các minh tinh màn bạc là những những người có công " đôn " chất liệu lên hàng sao. .... với những chiếc nhẫn đính hôn, nhẫn cưới vàng hồng đính kim cương lấp lánh trên tay người đẹp. Thị trường trong nước cũng ghi nhận vàng hồng là xu hướng thời trang số 1 trong mùa valentine và mùa cưới năm nay. 

 



Chiếc nhẫn được làm từ chất liệu vàng hồng được các người đẹp ưa chuộng và đeo chung trong các buổi sự kiện



Công nương Diana xinh đẹp với hai chiếc nhẫn Trinity Band & Signet của Cartier

3. Ứng dụng trong công nghệ 

Không chỉ phục vụ trong ngành kim hoàn, vàng hồng còn nhanh chóng dấn chân vào một lĩnh vực không mấy liên quan đó là Công Nghệ. Thâm chí không ngoa nếu nói rằng công nghệ mới là sân diễn cho vàng hồng và cũng nhờ gam màu mới là này mà nhiều sản phẩm công nghệ được nâng tầm đẳng cấp và giá trị. 
 



( nguồn : tapchitrangsuc )

Đôi nét về Anh Phương Jewelry (APJ) 

APJ là doanh nghiệp chuyên cung cấp nữ trang được nhiều bạn trẻ yêu thích, đặc biệt Nhẫn Cưới - Nhẫn Đính Hôn - Trang sức cưới - Nữ Trang
Đặc biệt APJ còn nhận thiết kế và sản xuất các mẫu trang sức Độc - Lạ theo tùy cảm hứng của khách hàng. 

Anh Phương Jewelry - chuyên Nhẫn Cưới - Nhẫn Đính Hôn
738 Nguyễn Đình Chiểu - Phường 1 - Quận 3
1106 Cách Mạng Tháng 8 - Phường 4 - Quận Tân Bình 
08 - 3839 4774 | 08 - 62 759 759 
Hot line 0938 001 040


0 nhận xét:

Đăng nhận xét