Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

Bài chia sẻ – Cách tiết kiệm hợp lý – tinh tế trong ngày cưới

Bài chia sẻ – Cách tiết kiệm hợp lý – tinh tế trong ngày cưới

Đám cưới là một cánh cửa mới mở ra để chàng và nàng cùng nắm tay nhau đi tiếp con đường phía trước. Nhưng để chuẩn bị cho đám cưới cần rất nhiều công sức và tiền bạc, một vài mẹo nho nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm được phần nào trong chi phí đám cưới.

1.Trang sức cưới
Có thể nói trang sức cưới là một trong những món tốn kém nhiều tiền của nhất của cặp đôi. Giá vàng ngày càng leo thang nhất là đối với các loại cao cấp như 24K hay 9999. Một bộ trang sức cơ bản đầy đủ gồm có nhẫn cưới – bông tai – kiềng cưới … bằng vàng chất lượng cao tiêu tốn của bạn từ vài chục triệu cho đến hơn trăm triệu.
 
PR0946_PR0435_nhan-cuoi-ANC09-1.3-1.800.000-hinh3.jpg

Nếu không quá khắt khe, bạn hay chọn mua cặp nhan cuoi dep bằng vàng 18K với giá phải chăng, còn những món trang sức khác bạn có thể thuê để tiết kiệm chi phí nhé.

2.Trang phục cưới
Khoác lên mình bộ áo dài tưới thắm, hay những bộ soire trắng muốt tinh khôi thì bất cứ cô dâu nào cũng hằng đêm mong ước. Nhưng giá thành của những bộ cánh kiêu sa lộng lẫy ấy không hề rẻ tí nào .
 
ao-dai-cuoi-dep-chat-voan-mau-kem-phoi-ren-anh-vang.jpg

Chưa kể với các bộ trang phục cưới lộng lẫy ấy, rất đẹp trong lễ cưới – nhưng trong đời thường hay các bữa tiệc của bạn bè thì hoàn toàn không phù hợp. Thay vì tốn nhiều tiền để có được bộ cánh riêng kỉ niệm ngày cưới của cặp đôi – ta có thể thuê soire ở các cửa hàng váy cưới với giá cả rẻ hơn mua rất nhiều, lại rất tiết kiệm chi phí.

3.Các chi phí đến quay phim & chụp ảnh cưới

Đầu tiên là ảnh cưới
 : chụp hình tốn kha khá chi phí. Nhất là các buổi chụp hình ngoại cảnh, tốn kém hơn nữa là chụp hình ở xa – chụp hình bãi biễn – chụp hình cưới ở các địa điểm du lịch danh lam thắng cảnh.
 
13247906_514345255433061_4407581143341634692_o

Nếu như tiền bạc không là vấn đề đối với bạn thì còn gì nữa để bàn. Nhưng ngược lại với các cặp đôi văn phòng hay mức kinh phí không cao thì chi phí vài chục triệu cho bộ hình cưới quả là đáng lo ngại. Thay vì vậy, các cặp đôi uyên ương có thể chọn giải pháp chụp tại Studio. Tuy cảnh không đẹp va thật bằng ngoại cảnh …. nhưng sẽ giúp bạn tiết kiệm được bộn tiền đấy.
 
Quay phim : tốt nhất các bạn không nên chạy đua theo công nghệ – không nên chọn bộ quay phim cưới với độ phân giải cao nhất hiện nay (4K ) hay đĩa Bluray. Thay vì vậy bạn có thể chọn chuẩn DVD thấp hơn để tiết kiệm chi phí. Các cặp đôi trẻ tuổi hiện nay còn không sử dụng đến dịch vụ quay phim, tại cũng ít khi xem lai đĩa cưới ấy.
 
4.Chi phí nhà hàng và phương tiện đi lại

Phương tiện đi lại
: theo truyền thống từ xa xưa ông bà ta để lại – tạp tục cưới nhà trai sẽ sang nhà gái đón dâu bằng xe hơi. Tùy vào số người theo tháp tùng sẽ thuê xe – nhưng mà thông thường sẽ là 1 xe cưới và 1 – 2 xe cho dòng họ và đoàn tháp tùng.
 
Đề tiết kiệm bạn nên giới hạn số người tháp tùng, tại vì sang nhà gái đông quá thì cũng chật và không cần thiết – bạn nên bỏ ý nghĩ đẹp đội hình hay phái đoàn mạnh hay cái kiểu đẹp hình thức ấy – chỉ cần vừa đủ số người gói gém trong 1 xe 16 chỗ hay 24 chỗ là tốt nhất.
 
Về xe cưới – thay vì tốn kém vào các dòng xe cao cấp hạng sang của Đức như Audi – Mercedes – BMW hay các dòng xe thể thao cá tính 2 cửa. Bạn có thể tiết kiệm bằng dòng xe rẻ hơn của Nhật hay Hàn như Toyota – Huyndai – Kia ….. đơn cử như Camry – Corolla – Vios – Ascent – Cerato …. còn rất nhiều sự chọn lựa giá rẻ khác.
 
bang-gia-nha-hang-tiec-cuoi-bach-kim

Nhà hàng cưới
 : dĩ nhiên nhà cưới cao cấp sẽ sang trọng hơn về bài trí và chương trình …. đơn cử White Palace – Diamond Palace – Hoàn Mỹ …. với dịch vụ hạng sang như đưa rước cô dâu chú rể bằng xe Limousine – trang trí hoa tươi thật lộng lãy – bánh kem cao 6-7 tầng – đội hình nhạc hòa tấu Piano – Violin đẳng cấp …. và cái giá phải trả là không hề rẻ tí nào. Thấp nhất là 8 – 10 triệu / bàn …. và có thể lên đền vài chục triệu.
 
Đề tiết kiệm hơn – bạn chọn những nhà hàng có giá thấp hơn từ 3 – 5 triệu / bàn … hay có thể đãi tiệc tại nhà nếu như bạn rộng. Còn không bạn có thể thuê mặt bằng tổ chức đám cươi để tiết kiệm chi phí.
 
Vậy đó, đám cưới là cánh cổng mới cho con đường tinh yêu chứ không phải là cục nợ để cô dâu – chú rể è cổ ra mà trả sau đám cưới. Bạn cứ bỏ qua những phong tục không cần thiết – bỏ qua những định kiến – bỏ qua những cái đẹp hảo huyền những cái sĩ diện ảo không cần thiết, để đôi vợ chồng trẻ có thể thoải mái hơn trong đám cưới nhé.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét