Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

Những điều cần lưu ý khi cưới vào mùa mưa

Những điều cần lưu ý khi cưới vào mùa mưa

Mùa hạ là mùa mưa lớn ở cả hai miền Nam-Bắc, nếu cưới vào những tháng này, cô dâu chú rể cần lưu ý sắp xếp để những cơn mưa không ảnh hưởng tới không khí của tiệc cưới.

Những điều cần lưu ý khi cưới vào mùa mưa

1. Không gian tiệc cưới
Thông thường nhiều gia đình chọn tổ chức cưới tại nhà hàng nên dù mưa hay nắng, uyên ương cũng không bị ảnh hưởng. Nhưng nếu chọn cưới ngoài trời, bạn nên chuẩn bị lều bạt. Để tránh mưa hắt vào bàn tiệc, cô dâu chú rể nên che rèm ở bốn phía xung quanh và chất liệu lều bạt nên chắc chắn, vải dày, không thấm nước và trải bạt cả phần sàn để khách mời không khó chịu với sàn nhà ướt. Trước giờ đám cưới, bạn nên căng sẵn lều bạt xong xuôi để tránh trường hợp đang làm lễ, trời mưa, lúc đó không thể xoay sở kịp, lại khiến khách mời căng thẳng, nhốn nháo.

Ngoài ra có một cách khác là uyên ương tổ chức nghi lễ thành hôn ở ngoài và tiệc chiêu đãi trong nhà. Đây là cách sắp xếp thông minh vì trong trường hợp trời mưa to, lễ thành hôn có thể dời vào trong hội trường nơi mở tiệc.
 
2. Váy cưới và trang điểm

Cô dâu Việt Nam thường diện váy cưới ngay từ khi đón dâu, nhưng chiếc váy dài có thể là gây vướng víu trong đám cưới ngày mưa, hơn nữa, khi di chuyển, dù cẩn thận, cô dâu vẫn có thể làm bẩn váy đẹp. Nếu thấy trời mưa, đường ướt ngay buổi sáng đón dâu, tân nương nên chọn áo dài hoặc váy ngắn đơn giản nhưng trang trọng để diện trong nghi lễ tại nhà, sau đó tới khách sạn, nhà hàng đãi tiệc mới thay váy cưới thướt tha.

Ngày mưa, cô dâu nên trang điểm, làm tóc nhẹ nhàng, gọn gàng, không nên chọn kiểu trang điểm nặng nề, cồng kềnh. Bạn nên nhắc chuyên gia trang điểm chọn mỹ phẩm không thấm nước để dù gặp mưa, lớp trang điểm không bị hỏng. Tuy nhiên dù trang điểm ra sao, cô dâu cũng nên chuẩn bị sẵn phấn nền son để tô điểm lại khi tới nhà hàng đón khách.
 
3. Nơi đón khách ở tiệc
Trước giờ cử hành hôn lễ, cô dâu chú rể thường đứng trước cửa phòng tiệc để chào đón khách mời. Nhưng nếu trời mưa, uyên ương nên di chuyển hẳn vào trong nhà đứng để chào khách, tránh gần cửa ra vào có thể bị mưa hắt.

4. Chuẩn bị ô, khăn giấy dành cho khách
Vào mùa mưa, uyên ương nên chu đáo chuẩn bị nhiều khăn giấy, đặt ở ngay sảnh đón khách để khi khách tới nơi, có thể dùng khăn lau nước mưa, chỉnh sửa trang phục. Cẩn thận hơn, cô dâu chú rể nên dặn phục vụ cầm ô chờ sẵn tại nhà xe và đưa khách vào sảnh tiệc nếu nhà xe cách xa nơi tổ chức cưới. Dù chỉ là hành động nhỏ, nhưng chắc chắn những vị khách sẽ cảm thấy vui vẻ, hài lòng và ghi nhớ ấn tượng tốt đẹp về đám cưới.
 
5 . Phương tiện đi lại
Ở Việt Nam, đám cưới không chỉ có tiệc mà còn có nghi thức thành hôn, đón đưa dâu. Lúc đó, gia đình chú rể sẽ phải lo liệu xe đưa đón nhà gái theo đưa dâu, chú rể cũng phải chuẩn bị xe hoa đón cô dâu. Nếu trời khô ráo, cô dâu chú rể sẽ có nhiều phương án di chuyển trong ngày ăn hỏi, đón dâu như đi xích lô, chọn ôtô mui trần... Nhưng trời mưa, các lựa chọn này không còn khả thi và hai gia đình chỉ có thể chọn xe ôtô kín để đưa dâu cùng các thành viên trong gia đình.

Trên đây là một số lưu ý nhỏ của Anh Phương Jewelry dành cho các đôi uyên ương, đám cưới mùa mưa thì không thể tránh khỏi những cơn mưa rào lớn. Tuy rằng mưa bất tiện nhưng theo chiều hướng lạc quan thì mọi người hay nói "mưa là có lộc", hãy chuẩn bị thật kỹ để ngày vui hoàn hảo, trọn vẹn nhất .


0 nhận xét:

Đăng nhận xét