Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Bài chia sẻ - Dây tơ hồng là gì ?

Bài chia sẻ - Dây tơ hồng là gì ?

Mọi người thường kể với nhau về dây tơ hồng - về Ông Tơ Bà Nguyệt nhưng sự tích ra sao, đầu đuôi câu chuyện các bạn cứ xem bên dưới nhé.

Tơ hồng - Nguyệt lão 

Tư xưa có một người tên Vi Cố, một hôm Vi Cố gặp một ông lão đang đọc sách trong đem khuya dưới anh trăng, phía sau có một túi đầy dây đỏ. Ông lão bảo trong sách ghi chép lại những chuyện tình yêu trai gái, cưới hỏi, kết hôn trong thiên hạ. Còn những dây đỏ dùng để kết nối đôi lứa lại với nhau để thành vợ chồng. Một hôm, Vi Cố gặp một bà lão chột mắt ẵm một đứa bé đi ngang qua, ông lão lại hiện lên và bảo đứa bé sẽ là vợ của cậu. Vi Cố giận sai gia nhân tìm giết đứa bé, vì lòng thương người, cấp dưới đã bồng đứa bé lẩn trốn vào hàng đông đúc trong buổi chợ rồi bỏ trốn.

 su tich to hong

Mười bốn năm sau quan Thứ Sử Trương Châu là Vương Thái gả con gái cho Vi Cố. Người con gái dung nhan xinh đẹp tuyệt trần, khuôn trăng đều đặn. Vi Cố hỏi vợ về năm tháng tuổi thơ mới hay nàng thưở bé nàng được nuôi bởi bà vú bị chột một mắt. Vi Cố kể lại chuyện ông Tơ và dây tơ hồng của mười mấy năm về trước cho vợ nghe, hai vợ chồng càng quý trọng nhau nhiều hơn và cho đó là duyên trời định sẵn.

Quảng cáo cuối bài : nhẫn cưới Anh Phương - thương hiệu nhẫn cưới đẹp được nhiều anh chị em trai gái xinh tươi như hoa yêu thích đóa.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét