Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

10 kiểu nhẫn đính hôn đẹp và ấn tượng nhất mọi thời đại

10 kiểu nhẫn đính hôn đẹp và ấn tượng nhất mọi thời đại

Chỉ cần lướt qua trên mạng, bạn sẽ thấy hàng nghìn kiểu nhẫn đính hôn với nhiều hình dạng khác nhau. Tuy đa dạng như vậy, nhưng hầu hết chúng chỉ là biến thể của 10 kiểu nhẫn sau đây.

  1 . Nhẫn đính hôn Solitaire

Solitaire là loại nhẫn đính hôn có vòng kim loại mảnh với duy nhất một viên kim cương hoặc đá quý cắt hình tròn. Đây là kiêu nhẫn đính hôn kinh điển được rất nhiều phụ nữ yêu thích, đặc biệt là những người thuộc tuýp cổ điển, lãng mạn. Mang vẻ đẹp vừa duyên dáng vừa thanh lịch, nhẫn Solitaire có khả năng tôn dáng cho mọi tay và là kiểu nhẫn không bao giờ lỗi mốt. 

Chất lượng và giá thành của nhẫn Solitaire phụ thuộc khá nhiều vào chất liệu làm vòng nhẫn. Nhẫn bạch kim với ưu điểm độ bền cao, màu sắc rực rỡ, nổi bật và có khả năng giữ chặt viên đá nên được là chất liệu nhẫn được yêu thích nhất và có giá trị nhất. Vàng trắng và vàng thường có giá rẻ hơn và cũng đẹp, tuy nhiên nó không cứng cáp bằng nên dễ bị mài mòn hơn bạch kim. Vàng trắng là chất liệu được nhiều đôi uyên ương lựa chọn vì vẻ hiện đại, tuy nhiên người phương đông lại thích vàng vàng hơn vì nó mang tính truyền thống, màu sắc ấm áo và có ý nghĩa giàu sang.



2. Nhẫn kim cương giác cắt fancy (fancy cuts/ shapes)

Cũng mang thiết kế cổ điển giống Solitaire những nhẫn đính hôn giác cắt fancy có sự khác biệt về hình dáng viên kim cương. Nếu nhẫn Solitaire chỉ dùng viên đá tròn thì nhẫn fancy có đến cả chục hình dạng. Các kiểu cắt kim cương fancy phổ biến bao gồm hình vuông (princess), chữ nhật xếp tầng (emerald), oval, hình vuông cắt góc xếp tầng (asscher), hình hạt thóc (marquise), hình vuông/chữ nhật bo góc (cushion), hình tam giác (trilliant), trái tim (heart), trái lê (pearl).  Những cô dâu hiện đại đặc biệt thích kiểu nhẫn fancy này, trong đó hình vuông và hình chữ nhật xếp tầng là mốt đang được lăng xê nhiều nhất.

 
Nhẫn đính hôn NLF58

 
Nhẫn đính hôn NLF55

3. Nhẫn mặt đá to

Với một số cô dâu thì kích thước viên kim cương/đá quý còn quan trọng hơn cả chất lượng, màu sắc và độ lấp lánh của viên đá đó. Trong trường hợp này, chú rể nên bớt chút thời gian tìm hiểu về tiêu chuẩn 4Cs bao gồm: giác cắt, màu sắc, độ tinh khiết và số carat. 

Carat là khối lượng của viên kim cương (không phải kích thước). Độ tinh khiết được quyết định bởi số lượng các khiếm khuyết của viên kim cương. Giác cắt của kim cương thể hiện viên kim cương tỏa sáng lấp lánh đẹp đến cơ nào, điều này phụ thuộc vào mức độ chuyên nghiệp của người thợ khi cắt từ viên kim cương thô. Giác cắt được xếp loại theo một quy mô khác nhau, cuối cùng là màu sắc. Lý tưởng nhất chính là một viên kim cương không màu.

Nhẫn đính hôn N225

4. Nhẫn 6 chấu

Không phải tất cả các loại nhẫn 6 chấu đều được xếp vào danh sách này mà chỉ có thiết kế nhẫn của Tiffany & Co mới có được danh dự ấy. Nhẫn kim cương 6 chấu của Tiffany & Co là kiểu nhẫn Solitaire với vành tròn mảnh và chỉ có duy nhất 1 viên kim cương gắn lên bởi 6 chấu. Viên kim cương được nâng cao hơn một chút so với vòng nhẫn, nhờ đó ánh sáng sẽ khúc xạ qua viên kim cương tốt hơn giúp nó rực rỡ lấp lánh hơn. Những viên kim cương được lựa chọn cho thiết kế này cũng phải có chất lượng rất cao để đảm bảo tỏa độ chói sáng tối đa. 



5. Nhẫn đính 3 viên đá/ kim cương:
Nhẫn đính 3 viên đá/kim cương thường đắt hơn nhẫn Solitaire và phù hợp với hầu như tất cả phụ nữ. Mỗi viên đá lại mang một biểu tượng khác nhau, nó đại diện cho cho quá khứ, hiện tại và tương lai cuộc hôn nhân. Nhan cuoi 3 viên đá thường có thiết kế 1 viên đá lớn ở giữa và 2 viên đá nhỏ hơn bên cạnh nhưng bạn cũng có thể chọn kiểu 3 viên đá có kích thước bằng nhau. Nhẫn có 3 viên đá rất nổi bật, sang trọng và chắc chắn là vô cùng lấp lánh. 


Nhẫn đính hôn NUN16


(xem tiếp P2 tại : đây)
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét