Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

Mua nhẫn cưới vàng trắng hay vàng tây ?

Chiếc nhẫn cưới của bạn sẽ nói gì về bạn ? Bạn sẽ lựa chọn vàng trắng hay vàng tây ?

Vàng trắng hay vàng tây đều là những kim loại quý đánh dấu sự vĩnh cửu cho một cam kết suốt đời bên nhau của cuộc sống vợ chồng.

Nhẫn cưới vàng trắng hướng tới  một cái nhìn hiện đại hơn, là xu hướng nhẫn cưới thời trang mới nhất, trong khi vàng tây là sản phẩm truyền thống tốt đẹp. Quyết định để chọn nhẫn cưới vàng tây hay nhẫn cưới vàng trắng , dựa trên phong cách của mỗi cá nhân và cô dâu. Hãy cùng Anh Phương Jewelry tìm hiểu hai loại vàng này để lựa chọn cho mình cặp nhẫn cưới phù hợp nhất.

1. Vàng tây

- Chất liệu
Là hợp kim của vàng và một số kim loại màu khác, tùy theo hàm lượng vàng mà sẽ có nhiều loại vàng tây như vàng 10k, 14k, 18k, 24k… Ở Việt Nam thường dùng vàng 24k và 18k, đặc biệt vàng 18k ở Việt nam có 3 loại: Loại 75%, loại 70% và loại 68%, tùy theo yêu cầu của khách hàng.

-Màu sắc
Nhẫn cưới bằng vàng tây sau khi được chế tác có ánh vàng giống như vàng ta nhưng nhạt hơn do được pha thêm các kim loại khác. Bên cạnh đó, vàng tây thường theo xu hướng truyền thống nên cũng được khá nhiều cô dâu chú rể lựa chọn.


Nhẫn cưới vàng tây mang vẻ truyền thống


- Độ thích hợp với da
Một số người bị dị ứng khi đeo nhẫn cưới bằng vàng 14k do trong vàng có chứa niken. Vì thế, các cô dâu chú rể nên chọn vàng tây cao tuổi vì hơn 90% vàng tây cao tuổi không gây dị ứng da.

Chọn vàng tây cao tuổi để không bị dị ứng khi đeo 

- Giá cả
Hiện nay, nhẫn cưới bằng vàng tây rất thông dụng và được nhiều cặp uyên ương lựa chọn vì giá thành khá bình dân, hợp với túi tiền. Chỉ cần bỏ ra khoảng hơn 3 triệu đồng là bạn đã có cặp nhẫn cưới ưng ý.

2. Vàng trắng

- Chất liệu
Là hợp kim của vàng và một số kim loại quý khác như nicken, mangan, paladium, sau đó được phủ một lớp kim loại Rhodium để tạo độ sáng bóng. Nhan cuoi vàng trắng có màu trắng sáng như bạch kim. Hiện nay trên thị trường thịnh hành 2 loại vàng trắng đó là vàng 14k (58,3%), 18k (75%) nhưng vàng 14k phổ biến hơn.

- Màu sắc
Trang sức vàng trắng có ánh kim lấp lánh, rực rỡ và màu trắng sáng ánh vàng rất nhẹ của vàng gốc, tạo nên vẻ đẹp thanh khiết, tinh tế. Những cặp đôi theo xu hướng hiện đại thường chọn nhẫn cưới bằng vàng trắng vì nó tạo cho người đeo vẻ trẻ trung, sang trọng và dễ phối hợp với áo cưới.


Cô dâu, chú rể thích nhẫn cưới vàng trắng

- Độ thích hợp với da
Nhẫn vàng trắng được làm từ hợp kim, nên trong một số trường hợp có thể gây dị ứng với những người có làn da quá mẫn cảm khiến da có hiện tượng ngứa và nổi mẩn.

- Giá cả
Nhẫn cưới vàng trắng có màu sắc, độ bền cao và khó chế tác hơn so với vàng tây nên giá thành cũng đắt hơn. Một đôi nhẫn thường có giá thấp nhất khoảng 4 triệu đồng. Nếu bạn có điều kiện thì có thể chọn nhẫn cưới vàng trắng vừa đẹp lại vừa thời trang.

Nhẫn vàng trắng có giá cao hơn so với vàng tây.

-  Độ bền
Vàng trắng có độ bền cao cao hơn vàng tây. Tuy nhiên, nhẫn vàng trắng sẽ bị ố màu, xỉn màu sau nhiều năm sử dụng. Để nhẫn bóng trở lại, bạn cần mang nhẫn đi phủ một lớp Rhodium trên bề mặt. Cho nên khi quyết định chọn vàng trắng, hãy nên xem xét kĩ chế độ bảo hành sản phẩm.


Cả nhẫn cưới  vàng tây và vàng trắng đều có thể bị trầy xước, vạch, lõm nếu chà xát, va đập mạnh. Vì thế, khi làm việc nặng hoặc có khả năng va đụng nhiều thì bạn nên tháo nhẫn ra. Bên cạnh đó, tránh để nhẫn tiếp xúc với clo có trong nước hồ bơi, hồ mát xa vì clo có thể làm yếu cấu trúc của vàng, thậm chí có thể dẫn đến gãy vỡ.

1 nhận xét: